Sấy tóc tưởng chừng là một công đoạn quá đỗi đơn giản, khi chỉ cần cầm máy sấy lên, nhấn nút và làm khô tóc thế là xong. Nhưng thật ra đó chỉ là cách bạn đang sấy tóc theo vô thức, tức là không ý thức hay kiểm soát được mái tóc của mình sau khi đã được sấy khô. Việc sấy tóc cũng giống như khi bạn chăm chút cho mái tóc, thậm chí nó còn là cách duy nhất để bạn có được một mái tóc mềm mại và bồng bềnh sau khi gội đầu xong. Nhất là khi bạn muốn tạo kiểu cho mái tóc của mình, thì việc sấy tóc lại còn quan trọng và nhiều công đoạn hơn cả. Chia sẻ dưới đây Huyền sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức thiết yếu cần có khi sử dụng máy sấy – “con dao hai lưỡi” của mái tóc.

Phụ nữ hiện đại luôn vội vã giữa bộn bề công việc làm quỹ thời gian ngày càng bị thu hẹp. Thời gian chăm sóc bản thân san xẻ công việc và gia đình khiến chị em luôn phải cậy nhờ vào công cụ chăm sóc tóc nhanh chóng như máy sấy để tiết kiệm thời gian chờ tóc khô. Quen thuộc là thế, nhưng rât nhiều phái đẹp lại không hề biết cách sấy thế nào để bảo vệ tóc khỏi những tác động xấu do nhiệt độ gây nên.

Sấy tóc là công việc đơn giản nhưn không phải ai cũng tỏ tường
Có nhiều bạn trẻ đã đặt câu hỏi cho Huyền về cách sử dụng máy sấy và cũng chia sẻ rằng bản thân không sử dụng máy sấy vì nghĩ điều đó khiến tóc khô xơ hư tổn. Huyền xin nói: Quan điểm đó là hoàn toàn sai. Nếu không sấy tóc, khi vừa gội đầu xong, chân tóc đang nở rộng gặp không khí lạnh rất dễ bị cảm lạnh. Nếu để mái tóc khô tự nhiên thường chỉ làm cho tóc khô phần bên ngoài mà bên trong vẫn còn ẩm, cách làm này thường khiến da đầu phát sinh vi khuẩn gây gàu có hại cho tóc. Vì vậy, chị em nên sấy tóc sau khi gội đầu và chú ý những điều sau để mái tóc chắc khỏe.

1. Sử dụng ống thổi tập trung:


Ống thổi rất tốt cho việc giúp tóc vào nếp nhanh hơn

Ống thổi là những đầu ống gắn liền với chiếc máy sấy, chúng có sẵn trong hộp với nhiều hình dạng, kích thước phù hợp với từng kiểu sấy khác nhau. Nhiều khi chị em nghĩ những ống này chỉ dành cho quá trình tạo kiểu và hoàn toàn “vô can” với sấy tóc khô bình thường.
Tuy nhiên, ngay cả khi sấy tóc tại nhà, bạn cũng nên cẩn thận lắp them loại ống này. Bởi lẽ, chính những luồng khí tập trung từ máy sấy qua công đoạn ống sẽ giúp bạn dễ dàng đưa tóc vào nếp và tránh được mái tóc “tổ quạ” cũng như bị khô cháy do tiếp xúc quá gần với đầu sấy.

2. Không sấy tóc khi quá ướt:

CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v80), quality = 90
Sấy tóc khi ướt sẽ không đạt hiệu quả cao

Việc sấy tóc khi quá ướt cũng vô nghĩa chẳng khác gì thoa dầu bóng khi tóc còn chưa khô. Vì khi tóc còn nhỏ nước thì dù có nỗ lực đến mấy, những luồng khí nóng sẽ chỉ có tác động “quạt mát” và không đem lại hiệu quả tuyệt đối. Vì vậy, hãy lau tóc bằng khăn mềm để chúng khô bớt ít nhất 30% trước khi sấy.

3. Sấy đủ thời gian:
Đối với những mái tóc xoăn cần tạo sóng khi sấy, các chuyên gia tạo mẫu tóc luôn khuyên bạn nên dành thời gian đủ lâu cho mỗi lọn tóc. Nhiều phái đẹp thường quá nóng vội khi cuốn lọn để sấy rồi lại tràn trề thất vọng khi lọn tóc không cong và vào nếp như ý muốn. Hãy tự nhủ thật kiên nhẫn khi sấy lọn tóc vào nếp và đừng để sự nóng vội phá hỏng mái tóc của bạn4. Nhiệt độ máy sấy:
Máy sấy cần cách tóc khoảng 15-20 cm và nên để nhiệt độ của máy sấy ở 57 độ C.

5. Dùng dưỡng tóc khi ẩm:
Với mái tóc xoăn bạn nên sử dụng huyết thanh (serum) hoặc mousse trước khi sấy tóc. Bắt đầu ở phần đuôi, đi ngược lên thân tóc, sau đó dùng lược chải đều. Ngoài ra, hạn chế sử dụng các mỹ phẩm tạo kiểu như gel vì chúng làm cho tóc trở nên cứng, giòn, dễ gãy và trông không tự nhiên.
6. Sấy từ lớp bên trong trước:
Dùng máy sấy là cách nhanh nhất làm khô tóc, giúp tóc vào nếp, da đầu không bị ẩm và được nhiều người lựa chọn. Hãy sấy bắt đầu từ những lớp bên trong trước. Chia ngang tóc thành 3 lớp, cặp gọn gàng 2 lớp bên ngoài và sấy lần lượt từ trong ra ngoài.
   Sấy tóc cũng là một công đoạn quan trọng trong các phương pháp chăm sóc tóc của bạn đấy. Hãy chăm chút từ khâu sấy tóc để ngay cả khi vừa gội đầu xong, bạn vẫn có được mái tóc bồng bềnh, mềm mại và vào đúng nếp tóc như mình mong muốn. Huyền luôn tin vào câu nói: Phụ nữ đẹp luôn có quà !